Trang chủ

Làm đẹp

Thời trang

Tư vấn Doanh nghiệp

Xây dựng

Thú cưng

Máy phát điện

Điện máy

Bao bì

Ẩm thực

Tên miền

Liên hệ

Tin Mới
Friday, 06/08/2021 |

Những dự án kinh doanh hay, có 400 triệu nên kinh doanh gì?

5.0/5 (1 votes)

Kinh doanh luôn là phương án tốt nhất để bạn kím ra tiền nếu không muốn nói là “làm giàu”. Có không ít những doanh nhân đã thành công chỉ bắt đầu từ bàn tay trắng. Tuy nhiên, điều quan trọng để bạn có thể bắt tay vào việc kinh doanh đó chính là có những dự án kinh doanh hay những ý tưởng kinh doanh hay.

Dự án kinh doanh hay

Nếu bạn đang muốn kinh doanh mà không biết bắt đầu từ đâu hãy cùng xem những dự án kinh doanh hay có thể thực hiện cho năm 2021 dưới đây.

1. 8 Ý tưởng kinh doanh hay

Nếu như bạn đã có một chút vốn, một chút đam mê kinh doanh thì có thể cân đo và lựa chọn một trong những ý tưởng kinh doanh có thể hái ra tiền phù hợp với năm 2021 dưới đây. Báo rao chung, xin được chia sẽ 8 ý tưởng kinh doanh hay bạn nên tham khảo.


a) Mở cửa hàng kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo thời trang là mặt hàng chưa bao giờ thôi đáp ứng nhu cầu của mọi người. Có thể nói đây là lĩnh vực kinh doanh có thể dễ dàng giúp bạn gặt hái thành công.

Khi mở cửa hàng kinh doanh quần áo điều quan trọng là bạn cần chọn được khách hàng mục tiêu để mình phục vụ, chẳng hạng như: Mở cửa hàng quần áo nam, cửa hàng quần áo nữ, cửa hàng quần áo thể thao…

Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh quần áo thiết kế nếu như bạn có kiến thức về thiết kế thời trang hoặc năng khiếu về thẩm mỹ. Hoặc bạn có thể nhập hàng từ các khu chợ giá sỉ, order hàng từ các trang thương mại điện tử nước ngoài hoặc các xưởng gia công trong nước về bán.

Bên cạnh việc bạn mở cửa hàng quần áo như truyền thống, với thời đại công nghệ bùng nỗ như hiện nay, bạn có thể mở cửa hàng quần áo online với chi phí thấp mà lợi nhuận mang về rất đáng kể.

b) Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Bên cạnh việc kinh doanh quần áo thì thị trường kinh doanh mỹ phẩm hiện nay cũng rất sôi động. Nhu cầu làm đẹp hiện nay không chỉ có ở nữ mà còn ở cả nam giới.

Trước khi mở cửa hàng mỹ phẩm bạn cần lên kế hoạch khảo sát khách hàng ở xung quanh khu vực. Khảo sát về sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng, thói quen tiêu dùng, nhãn hàng được yêu thích...để tìm được phương án kinh doanh phù hợp nhất với khách hàng, phân khúc khách hàng. 

Việc khảo sát tìm hiểu chi tiết về thói quen tiêu dùng không chỉ giúp bạn lựa chọn được ngành hàng thích hợp mà còn giúp bạn tiết kiệm được vốn đầu tư vào việc nhập hàng đa dạng.

Nguồn hàng mỹ phẩm cũng vô cùng đa dạng, mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm Thái Lan, mỹ phẩm Châu Âu là những loại mỹ phẩm được vô cùng ưa chuộng hiện nay. 

Khi kinh doanh mỹ phẩm các bạn nên lưu ý một điều rằng chỉ nên kinh doanh hàng chính hãng bởi vì nhu cầu làm đẹp an toàn của người tiêu dùng rất cao, họ có thể mạnh tay chi số tiền lớn cho mỹ phẩm chỉ cần nó chính hãng.

>> Các bạn xem thêm kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

c) Mở phòng tập gym

Hiện nay, nhu cầu tập thể hình, tập thể dục thể thao đang càng ngày càng tăng không chỉ ở giới trẻ mà ngay cả những khách hàng trung niên. Vì thế hàng loạt những trung tâm thể dục thể hình mở ra (Gym, yoga, aerobic, dancing…) đáp ứng nhu cầu của mọi người. 

Chính vì thế kinh doanh phòng tập Gym đang là 1 kênh đầu tư thật sự rất hot trong thời điểm hiện nay. Hơn hết, đây là một ngành kinh doanh có số vốn bỏ ra không quá lớn. Đầu tư 1 lần, lâu dài. Rủi ro thấp, lợi nhuận lại rất cao và nhanh thu hồi vốn.

Quy mô phòng gym là tùy thuộc vào nhu cầu kinh tế của mỗi người. Nếu bạn có chi phí tương đối lớn khoảng 700 triệu thì có thể mở trung tâm thể hình kết hợp nhiều dịch vụ như gym, yoga, kickboxing…Nếu bạn có chi phí từ 300 – 500 triệu thì có thể mở phòng tập nhỏ hơn và chỉ chuyên về một bộ môn nhất định như gym.

>> Các bạn có thể xem thêm mô hình kinh doanh phòng tập gym quận 7 thuộc hệ thống phòng gym Bodyfit

d) Kinh doanh mở quán ăn 

Kinh doanh dịch vụ ăn uống, nếu bạn là người yêu thích chế biến các món ăn độc đáo. Nhu cầu ăn uống ngày nay không còn là no, mà phải ngon, phải lạ, và các món ăn vặt luôn đáp ứng thừa đáp ứng được điều kiện này. Hơn thế nữa việc mở quán ăn vặt sẽ cực ít rủi ro, không lo thua lỗ. 

Ý tưởng này phù hợp với rất nhiều đối tượng, chỉ cần là bạn yêu thích kinh doanh, đam mê và hiểu biết về các món ăn là có thể thực hiện được. Nhưng để hiện thực hóa ý tưởng này bạn nhất thiết không được bỏ qua hai chú ý sau đây:

Thứ nhất là đồ ăn phải ngon, phải lạ hợp khẩu vị của phần đa khách hàng. Chỉ cần đồ ăn ngon, trang trí đẹp mắt, nhiều một chút thì quán của bạn sẽ nhanh chóng đông khách lên thôi.

Thứ hai là không gian và giá cả. Không gian quán phải đủ rộng để khách ngồi thoải mái, sạch sẽ, ngăn nắp gây thiện cảm cho khách ngay từ khi bước vào. Giá cả đương nhiên là phải rẻ rồi thì bạn mới cạnh tranh được với các quán khác.

e) Kinh doanh mở quán cà phê

Kinh doanh quán cafe đã trở thành “mãnh đất” màu mỡ cho nhiều chủ đầu tư. Đặc biệt nếu bạn đang có một mặt bằng đẹp (view thoải mái, ven hồ, khu du lịch) thì quán cafe sẽ làm bạn đổi đời.

Nó phục vụ khách hàng là mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên tới công nhân viên chức, khách thăm quan, du lịch,...

Đối với thị trường kinh doanh quán cà phê năm nay bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức hơn như mở quán trà sữa, trà chanh giá rẻ, cà phê văn phòng, nhượng quyền thương hiệu… tương tự mô hình quán cafe. Các mô hình này hứa hẹn sẽ rất phát triển năm 2021.

Việc kinh doanh quán cà phê phụ thuộc rất nhiều vào mặt bằng lý tưởng. Nếu muốn bắt đầu mở quán cafe hãy bắt đầu thật cẩn thận ở bước chọn mặt bằng.

f) Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

Kinh doanh mua bán điện thoại và phụ kiện điện thoại như ốp lưng, kính cường lực, sạc điện thoại… cũng đang được ưa chuộng. Hình thức kinh doanh này bạn không cần phải bỏ chi phí quá nhiều nhưng mang về lợi nhuận tương đối, phát triển lâu dài. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là mặt hàng này khá cạnh tranh. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm ấn tượng, đẹp mắt dễ thu hút khách hàng.

g) Mở cửa hàng chăm sóc thú cưng

Kinh doanh cửa hàng chăm sóc thú cưng đang trở nên phổ biến, rộng rãi hơn; thậm chí đang là xu hướng của giới trẻ. Bởi thế, nếu như bạn đang có một số vốn mà chưa biết buôn bán gì thì đây là 1 chọn lựa hấp dẫn bạn nên xem xét.

Kinh doanh shop cho thú cưng, bạn nên chọn những khu vực dân cư thu nhập cao. Tùy thuộc vào vị trí và diện tích mặt bằng kinh doanh mà mức giá thuê trong khoảng 8 – 15 triệu đồng/tháng.

Kinh doanh thú cưng và những dịch vụ cho thú cưng rất đa dạng lĩnh vực cho bạn chọn lựa tùy theo thị hiếu, sở trường như mở cửa hàng bán quần áo phụ kiện thú cưng, kinh doanh đồ chơi cho thú cưng, thức ăn, đồ handmade dành cho thú cưng; một số dịch vụ cho thú cưng như nhà tắm và làm đẹp,trông giữ thú cưng, huấn luyện, dắt chó đi dạo…

>> Các bạn có thể xem thêm mô hình kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng tại TPHCM, Cửa hàng Dogsmom các loại hình dịch vụ và sản phẩm kinh doanh dành cho thú cưng tại đây.

h) Mở tiệm giặt ủi

Mô hình kinh doanh tiệm giặt ủi quần áo cũng là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay. Cuộc sống mọi người ngày càng bận rộn do đó nhu cầu giặt ủi và giao tận nơi cũng đang là mô hình phổ biến.

Bạn sẽ đến tận nhà khách hàng, lấy quần áo về giặt, rồi sau đó giao tận nhà lại cho khách khi giặt xong.

Với cách làm trọn gói này, bạn có thể thu phí dịch vụ cao hơn giá thị trường khoảng 30%, mà khách hàng vẫn vui vẻ chi trả.

2. Nếu có 400 triệu bạn nên kinh doanh gì?

Nếu bạn có 400 triệu kinh doanh gì? Với nguồn vốn sẵn có 400 triệu không phải là một số vốn nhỏ, với số vốn này bạn có thể thực hiện được nhiều dự án kinh doanh hay nếu có chiến lược rõ ràng. 

Nhưng chúng tôi xin mách bạn một ý tưởng kinh doanh tuy không mới lạ nhưng lại mang về hiệu quả cao với 400 triệu đồng đó là mô hình kinh doanh quán cà phê đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Từ 400 triệu đồng bạn có thể thực hiện một trong nhiều ý tưởng từ việc kinh doanh quán cà phê dưới đây.


2.1  Vì sao nên chọn loại hình kinh doanh quán cà phê?

Đi cà phê sáng, cà phê làm việc cả ngày, cà phê cuối tuần,… Tất cả đã thể hiện được thói quen khó có thể từ bỏ của đại đa số người Việt Nam. Chính vì thế kinh doanh quán cà phê chính là dự án lý tưởng để thực hiện nếu bạn có 400 triệu vì nó có nhiều ưu điểm:

a) Nhu cầu của người dân tăng cao

Cuộc sống công nghiệp như hiện nay, cà phê giúp con người tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc. Hầu như mọi người làm việc đều thích uống 1-3 ly café mỗi ngày

b) Chi phí đầu tư thấp – lợi nhuận cao: 

Chi phí đầu tư tương đối thấp hoặc không lớn so với các ngành hàng khác, giá để tạo ra 1 món đồ uống rất nhỏ tuy nhiên biên độ lợi nhuận thì lại khá cao.

Một khi bạn đã thành công với 1 quán café ban đầu thì bạn sẽ không bao giờ dừng lại ở đó mà bạn sẽ nhân rộng nó và phát triển thành 1 hệ thống, tạo thành 1 thương hiệu.

c) Cafe sẽ không bao giờ lỗi thời: 

Không giống như nhiều ngành kinh doanh khác phụ thuộc vào xu hướng nhất thời, Kinh doanh quán cafe là một thức uống đã được tin dùng hàng trăm năm nay.Và nó sẽ tiếp tục được sử dụng hàng trăm năm sau nữa. 

Thực tế là thị trường cafe ngày càng tăng và ngành kinh doanh cafe vẫn tiếp tục duy trì như là một ngành công nghiệp đang phát triển. 

Ngoài ra, mang đến một không gian thưởng thức cafe cho mọi người ở địa phương của bạn cũng không lỗi thời.

2.2 Lựa chọn kinh doanh quán cà phê theo mô hình nào?

Hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh quán cà phê, với 400 triệu bạn có thể thực hiện mở quán cà phê theo 2 hình thức là mở quán cà phê theo thương hiệu của riêng mình hoặc mở quán cà phê nhượng quyền thương hiệu.

2.2.1 Mở quán cà phê mang thương hiệu của riêng mình

Với số vốn 400 triệu đồng bạn có thể mở một quán cà phê bình dân hoặc một quán cà phê sách. Hiện nay, 2 hình thức kinh doanh quán cà phê này đang phát triển rất nhanh, bởi số vốn mở quán cafe này không nhiều, mô hình đơn giản, thích hợp cho nhiều người trẻ khởi nghiệp. 

Để mở quán cà phê này bạn nên cân đo về những khoản chi phí mở quán và loại hình của quán cà phê bạn thực hiện mở.

a) Các khoản chi phí cần đầu tư cho quán cà phê 

- Vốn thuê mặt bằng kinh doanh từ 40 – 60 triệu cho 3 – 6 tháng

Với mô hình cafe bạn cần tìm địa điểm sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mình hướng đến. Nên tìm những địa điểm gần khu dân cư đông đúc như tòa nhà văn phòng, khu chung cư hay các trường đại học... Diện tích quán cafe khoảng 20m2 – 30m2.

- Chi phí xây dựng 50 – 100 triệu

Như đã nói ở trên, chi phí xây dựng mất bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào ý đồ của chủ quán cũng như tình trạng của quán. Với một quán cafe bình dân, chi phí xây dựng thường sẽ khoảng 50 - 100 triệu đồng.

- Vốn đầu tư cho thiết kế và trang trí nội thất 50 triệu

Chi phí nội thất và thiết kế quán cà phê cũng rất quan trọng, tùy thuộc vào không gian mà có thể đặt nội thất, bàn ghế cho thích hợp và có thể decor thêm một vài chi tiết nhỏ xinh để quán của bạn có thể thu hút nhiều đối tượng hơn chứ không chỉ bình dân. Mức chi phí cho 2 mục này khoảng 50 triệu đồng.

- Chi phí cho các trang thiết bị khoảng: 50 – 60 triệu

Việc sử dụng trang thiết bị cho quán cà phê sách là không thể thiếu, những thiết bị cần thiết để mở quán cà phê sách là:

  • Bàn: 10 – 20 chiếc tùy diện tích mặt bằng
  • Ghế: 30 – 50 chiếc các loại
  • Kệ, giá sách
  • Tủ lạnh
  • Internet, wifi
  • Hệ thống quạt, điều hòa, máy hút ẩm bảo quản sách
  • Máy pha cafe, máy xay cafe, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy đánh kem
  • Các loại ly: thủy tinh cao cổ, ly lùn, ly phễu, cốc cafe… cho mỗi dòng đồ uống. Tổng 50 – 60 chiếc
  • Muỗng, thìa, ống mút các loại, dao thớt,
  • Chén, đĩa đựng bánh, đồ ăn nhẹ

- Tổng chi phí cho nguyên vật liệu khoảng: 9 – 13 triệu

Chi phí cho nguyên vật liệu làm thức uống cũng không thể thiếu được đúng không nào, chi phí này dao động khoảng 9 – 13tr.

- Chi phí duy trì quán 10 – 20 triệu

Một quán cafe bình dân nhỏ thường có 2-4 nhân viên phục vụ và pha chế. Đội ngũ nhân viên cần được đào tạo kĩ lưỡng, nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng. Thêm vào đó là tiền điện, nước, mạng,… chi phí rơi vào khoảng 10 – 20 triệu đồng.

- Chi phí marketing 10 triệu

Để cho quán của bạn được nhiều người biết đến hơn bạn có thể hình ảnh của quán thông qua website, quảng cáo trên facebook, youtube… hay tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi  và chăm sóc khách hàng..vv

- Chi phí mua sách từ 20 – 30 triệu

Nếu bạn mở quán cà phê sách thì phải đầu tư thêm khoản này. Hãy nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn các đầu sách phù hợp. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên càng đa dạng hóa càng tốt các đầu sách của mình để phục vụ mọi đối tượng:

  • Các thể loại sách như truyện, tiểu thuyết, tản văn, sách về kinh nghiệm sống, tình yêu… cho lứa tuổi học sinh sinh viên.
  • Sách kinh điển hay sách về cuộc sống cho người trung tuổi.
  • Sách làm giàu, sách kinh tế, sách phát triển bản thân… cho doanh nhân, trí thức.

Các nguồn sách bạn có thể tìm đó là sách mới hoặc sách cũ đều được, đừng gò bó bản thân rằng chỉ nên mua sách mới, mà thực chất sách là kiến thức bất tận và những người yêu sách không hề chê sách cũ đâu nhé, đặc biệt với đối tượng là những người trung tuổi.

Về số lượng đầu sách bạn sẽ cần ít nhất 200 – 300 đầu sách cho ngày khai trương với khoảng 20 – 30 triệu đồng và sau đó có thể bổ sung đầu sách dần dần.

- Chi phí đăng kí kinh doanh 1.5 triệu đồng

Việc mở quán cà phê cũng cần đăng ký kinh doanh, Chi phí đăng kí kinh doanh của quán cafe là khoảng 1.5 triệu đồng.

b) Loại hình kinh doanh quán cà phê

Để kinh doanh quán cà phê bạn cần đăng ký kinh doanh. Loại hình đăng ký kinh doanh có thể là công ty hoặc hộ gia đình. Tuy nhiên với vốn 400 triệu đồng bạn nên lựa chọn loại hình là hộ gia đình vì đây là hình thức đơn giản phù hợp với quy mô nhỏ có số vốn ít.

Việc đăng ký thủ tục kinh doanh hộ gia đình tương đối đơn giản hơn những mô hình khác, tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đăng ký kinh doanh thì có thể mất nhiều thời gian cho khoảng này.

Tốt nhất Bạn có thể nhờ dịch vụ đăng ký kinh doanh để hỗ trợ mình đăng ký kinh doanh nhanh chóng, đúng theo quy định. Chi phí nhờ dịch vụ đăng ký kinh doanh không quá đắt chỉ tầm 1,5 triệu đồng là bạn đã được cấp giấy chứng nhận kinh doanh hộ gia đình nhanh chóng.

>> Các bạn xem thêm các đăng ký kinh doanh hộ cá thể

Như vậy, ước tính để có thể mở và duy trì quán cà phê bình dân trong những tháng đầu tiên, bạn cần vốn khoảng trên dưới 400 triệu đồng. 

2.2.2 Mở quán cà phê nhượng quyền thương hiệu với 400 triệu.

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Kinh doanh quán cafe theo mô hình nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu/ tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh trong một thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính nhất định có thể là một khoản chi phí hoặc là chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.

Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh nhượng quyền café trở nên phổ biến. Chủ đầu tư chỉ cần bỏ một khoản phí để có thể kinh doanh dưới tên thương hiệu người khác đã xây dựng. Điều này giúp mang về nguồn khách hàng bền vững cho quán mà không cần tốn nhiều chi phí marketing.

Khi nhượng quyền kinh doanh toàn diện, bên cung cấp nhượng quyền sẽ cho phép bên nhận nhượng quyền nhận 4 nội dung chính:

  • Hệ thống kinh doanh: chiến lược, mô hình, quy trình vận hàng được chuẩn hóa, chính sách quản lý, cẩm nang điều hành, huấn luyện, tư vấn và hỗ trợ khai trương, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo.
  • Bí quyết công nghệ sản xuất/ kinh doanh: công thức pha chế.
  • Hệ thống thương hiệu.
  • Sản phẩm/ dịch vụ.

Với 400 triệu đồng bạn có thể nhượng quyền kinh doanh cà phê của các thương hiệu sau:

a) Nhượng quyền Milano Coffee

Quán cafe Milano Coffee ra đời vào năm 2011, chỉ sau 6 năm hoạt động, Milano đã có hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu của các cửa hàng trung bình trên 40 triệu đồng mỗi tháng. 

Giá cả bình dân từ 15-25.000 đồng/ly. Không gian quán đơn giản, giống với kiểu café cóc truyền thống của Việt Nam. Chi phí nhượng quyền thương hiệu này khoảng 90 triệu đồng bao gồm:  

  • Chi phí nhượng quyền hàng năm là 10 triệu đồng/năm.
  • Tiền setup quán: 55 triệu đồng.
  • Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí nguyên vật liệu,v.v… khoảng: 25 – 35 triệu đồng
  • Yêu cầu mặt bằng tương đối lớn (trên 50m2) nằm ở những vị trí thuận lợi cho công việc kinh doanh như gần khu dân cư, gần trung tâm thương mại, v.v…

b) Nhượng quyền Viva Star Coffee

Thương hiệu Viva Star Coffee được thành lập từ năm 2013, sau hơn 8 năm phát triển, Viva Star Coffee đã vươn lên thành 1 trong 10 thương hiệu café nhượng quyền nhiều nhất của Việt Nam. Giá của mỗi ly café dao động từ 25-35.000 đồng.

Phí nhượng quyền Viva Star Coffee là 286 triệu (+VAT) VNĐ cho hợp đồng 5 năm và được hỗ trợ: 

  • Chuyển giao mô hình.
  • Đào tạo nhân viên.
  • Các thủ tục hành chính.

c) Nhượng quyền E-Coffee

E-Coffee là mô hình kinh doanh nhượng quyền 0 đồng của Trung Nguyên, ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh từ tháng 8/2019. Với mong muốn tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu 3.000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành vào năm 2020, trở thành hệ thống cửa hàng bán lẻ thế giới cà phê số 1, sự kiện về nhượng quyền 0 đồng thu hút gần 1,000 người đăng ký tìm hiểu về mô hình kinh doanh này.

Tiêu chí tìm kiếm đối tác nhượng quyền đơn giản:

  • Mức chi phí đầu tư: chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng
  • Diện tích mặt bằng cần thiết: từ 4m2 trở lên.
  • Phí nhượng quyền 0 đồng.
  • Đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng.

>> Các bạn xem thêm cách đặt tên quán cafe hay

Chúng tôi vừa chia sẻ những dự án kinh doanh hay cũng như với mức vốn 400 triệu nên kinh doanh gì. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.