Trang chủ

Làm đẹp

Thời trang

Tư vấn Doanh nghiệp

Xây dựng

Thú cưng

Máy phát điện

Bao bì

Ẩm thực

Liên hệ

Tin Mới
Sunday, 18/04/2021 |

Logo cho shop quần áo

5.0/5 (2 votes)

Khi tạo ra một thương hiệu thời trang thì bạn cần làm nhiều điều để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của mình, trong đó, một logo cho shop quần áo đẹp là cách hiệu quả để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu và nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.


Logo shop quần áo

Vậy logo shop quần áo có ý nghĩa và đặc điểm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa và đặc điểm logo shop quần áo

Hãy cùng, Công ty may đồng phục Phú Tài tìm hiều về ý nghĩa của logo shop quần áo. Hiện nay, hầu như các các shop quần áo đều thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Logo của shop quần áo có ý nghĩa và đặc điểm như thế nào?


1.1 Ý nghĩa logo shop quần áo

Một logo thiết kế cho shop quần áo mang nhiều ý nghĩa và thể hiện được sự chuyên nghiệp bao gồm những yêu tố sau.

a) Tạo nên sự ấn tượng

Dưới sự cạnh tranh gay gắt của nhiều shop quần áo như hiện nay, thương hiệu thời trang như hiện nay thì bạn cần thiết phải tạo được một cái gì đó gây ấn tượng với khách hàng. Logo chính là bộ mặt của thương hiệu, điều đầu tiên để khách hàng nhìn vào và đánh giá shop của bạn có độc đáo hay khác biệt hay không chính là dựa vào logo. Nếu thoạt nhìn logo của bạn đủ ấn tượng, đủ sức hút thì có thể dẫn bước khách hàng vào shop của bạn.

b) Dễ nhận diện và nhớ đến thương hiệu

Sự ấn tượng sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ sâu vào tâm trí, cũng giống như việc khi nhắc đến Channel là mọi người đều nhớ đến biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau, Gucci là biểu tượng hai chữ G lồng đối nhau.

 c) Khẳng định thương hiệu

Trong ngành thời trang, một lĩnh vực rất dễ bị đánh cắp bản quyền, việc sở hữu cho mình một thiết kế logo sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành và ổn định.

1.2 Đặc điểm của logo shop quần áo

Logo shop quần áo có nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tùy vào mỗi phong cách thiết kế mà nó có những đặc điểm riêng. 

Chẳng hạn như logo mang phong cách nhẹ nhàng dễ thương thì có thiết kế là những đường nét mềm mại, uyển chuyển thích hợp cho các shop quần áo teen girl. Hoặc logo mang phong cách cá tính thì có đặc điểm mang lại cảm giác mới mẻ, độc đáo.

Tuy nhiên, dù là phong cách thiết kế nào thì logo shop quần áo cũng có một đặc điểm chung mà mang lại nét thẩm mỹ và và giá trị nghệ thuật cho shop.

2. Các nguyên tắc trong thiết kế logo shop quần áo

Hãy cùng đồng phục Phú Tài tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế logo shop quần áo. Để giúp cho logo trở nên thu hút, ấn tượng thì khi thiết kế logo bạn cần nhớ những nguyên tắc trong thiết kế sau:

1. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ:

Không chỉ riêng trong lĩnh vực thời trang mà với bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, logo nên được thiết kế đơn giản, rõ ràng để đảm bảo việc hiển thị trở nên chính xác và hiệu quả dù ở bất kỳ kích thước nào như trên biển hiệu quảng cáo hay trên tem, hay in logo lên áo thun cho nhân viên,…

Tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo được nét tinh tế trong từng chi tiết để không chỉ dễ nhớ và còn mang lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng

2. Tính cân bằng:

Thiết kế logo thời trang đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như là một tác phẩm nghệ thuật. Do đó, cần đặc biệt lưu ý về chọn màu sắc, phông chữ và biểu tượng sao cho phù hợp. 

Màu sắc khi đứng cạnh các con chữ hay biểu tượng phải có sự tương đồng, không tách khỏi nhau để tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, phông chữ và biểu tượng cũng cần kết hợp hài hòa với nhau, tránh để phần này lấn át phần kia.

3. Tính ổn định:

Mặc dù ngành thời trang luôn luôn vận động, biến đổi để cập nhật các xu hướng mới, nhưng riêng đối với thiết kế logo, mang tính nhận diện thương hiệu thì cần đảm bảo tính ổn định. 

Sự ổn định ở đây chính là việc sở hữu một logo tốt có thể trường tồn với thời gian, thể hiện tầm nhìn chiến lược của thương hiệu, tạo lòng tin và cho khách hàng.

4. Tính độc nhất:

Sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh giữa các thương hiệu thời trang, shop quần áo. Bởi mục đích của thiết kế logo là để nhận diện.

 Chính vì thế, nếu không có sự khác biệt, phá cách hay nó có nét tương tự như những logo khác thì nó khó có thể giúp khách hàng nhận diện đâu là thương hiệu của bạn.

5. Thông điệp phù hợp:

Khi thiết kế logo thời trang, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới cũng như định hướng phong cách, cá tính và thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Từ đó, khách hàng có thể biết được liệu họ có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không cũng như dễ dàng ghi nhớ hơn về thương hiệu.

Để chiếc logo tâm huyết của bạn đến gần hơn với khách hàng so với việc bạn chỉ thể hiện nó ngoài bảng hiệu thì bạn có thể áp dụng nhiều cách như: Đặt logo bên trong shop quần áo ở vị trí khách hàng dễ thấy nhất chẳng hạn như phía trên những chiếc gương thử đồ, quầy thu nhân, in logo quần áo lên đồng phục nhân viên… việc để tần suất nhìn thấy logo của khách hàng càng nhiều sẽ càng giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

3. Các mẫu logo shop quần áo đẹp

Công ty may đồng phục Phú Tài chuyên nhận thiết kế và in logo lên áo theo yêu cầu. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những mẫu logo shop quần áo đẹp, mời các bạn cùng tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng cho chiếc logo xinh xắn của mình nhé!

Các bạn xem thêm những mẫu áo cặp gia đình đẹp được thiết kế và in tại xưởng may đồng phục Phú Tài.